Đầu phun máy in khổ lớn bị nghẹt, nguyên nhân và cách khắc phục ! - Luân Máy in

Đầu phun là bộ phận rất quan trọng trong quá trình in ấn của máy in. Khi đầu phun bị nghẹt, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và độ chính xác của hình ảnh được in ra. Vậy làm thế nào để xử lý đầu phun máy in bị nghẹt ? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số cách để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.

  1. Sử dụng dung dịch làm sạch đầu phun

Đầu phun máy in có thể bị nghẹt do cặn bẩn hoặc mực bị khô cứng. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch đầu phun để loại bỏ cặn bẩn và mực còn sót lại. Dung dịch này có thể được mua tại các cửa hàng bán linh kiện máy in hoặc các trung tâm dịch vụ sửa chữa máy in. Hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì và tuân thủ đầy đủ để đạt hiệu quả tối đa. 

          2. Dùng bông tẩy trang để làm sạch đầu phun

Nếu bạn không muốn sử dụng dung dịch làm sạch, bạn có thể sử dụng que chùi để lau sạch đầu phun. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng que chùi quá ướt hoặc quá khô, vì điều này có thể làm hỏng đầu phun hoặc gây ra lỗi khác.

          3. Sử dụng máy in thường xuyên :

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đầu phun bị nghẹt là do máy in không được sử dụng thường xuyên. Nếu bạn để máy in đứng lâu, mực sẽ khô cứng và gây nghẹt đầu phun. Vì vậy, hãy sử dụng máy in thường xuyên, ít nhất là mỗi 2 lần / tuần, để tránh tình trạng này xảy ra.

          4. Sử dụng mực chính hãng : 

Việc sử dụng mực chất lượng kém hoặc không chính hãng có thể làm tắc nghẽn đầu phun. 

==> Đơn vị bán mực in uy tín 

Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng mực chính hãng và đảm bảo đặt mực đúng cách vào máy in để tránh tình trạng đầu phun bị nghẹt. Nếu bạn đang sử dụng mực không chính hãng hoặc mực đã quá hạn sử dụng, hãy thay thế bằng mực mới để tránh tình trạng đầu phun bị tắc nghẽn.

          5. Dùng xi-lanh kết hợp với nước rửa để bắn hút cặn :

Dùng xi-lanh kết hợp với nước rửa chuyên dụng để bắn vào đầu phun. Mục đích là để cặn mực hòa tan vào dung dịch theo đó thoát ra khỏi đầu phun. Nếu cặn mực quá to không ra khỏi lỗ đầu phun. Bạn có thể hút ngược lên trở lại vào xi-lanh rồi bơm bỏ phần mực cặn đấy . Cách này đòi hỏi tay nghề , sự tỉ mỉ, cẩn thận bạn nhé !

          6. Điều chỉnh độ cao đầu phun :

Nếu đầu phun của máy in quá gần giấy in, nó có thể gây ra tình trạng đầu phun bị nghẹt do dính tơ bạt in . Vì vậy, hãy điều chỉnh độ cao của đầu phun sao cho phù hợp với vật liệu in.

  1. Sửa chữa hoặc thay thế đầu phun :

Nếu các phương pháp trên vẫn không giúp bạn giải quyết vấn đề, có thể đầu phun máy in của bạn đã hỏng và cần được sửa chữa hoặc thay thế. Hãy lựa chọn 1 đơn vị uy tín trên thị trường để được hổ trợ các sự cố nhé.

     Kết luận

Việc đầu phun máy in bị nghẹt là một vấn đề thường gặp khi sử dụng máy in. Tuy nhiên

Cách tốt nhất để khắc phục tất cả các sự cố máy in khổ lớn là kỹ thuật viên đến tận nơi chuẩn đoán và xử lý tại chổ

📞 Nhấc máy lên và liên hệ ngay với Luân Máy in . Kỹ thuật viên của Luân sẽ đến nhà bạn ngay.

☎️☎️ Cty TpHCM : 0933150007 (Zalo) -  Mr Luân 

☎️☎️ Chi nhánh Đà Nẵng: 0933150007 -  Mr Luân

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận